Nấm đùi gà – Nấm bào ngư Nhật

Nấm đùi gà – Nấm bào ngư Nhật là loại nấm thuộc họ bào ngư. Trong loại nấm này có chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của con người.

Nấm đùi gà - Nấm bào ngư Nhật

Nấm đùi gà có thân nhỏ và dài, nhìn giống như một chiếc đùi gà. Phần mũ có màu nâu, hình cầu, phần thân nấm thon, màu trắng.

Nấm bào ngư Nhật thuộc loại liên nhiệt đới và thường phân bố tại các vùng Trung Đông, Địa Trung Hải, Bắc Phi. Loài nấm này ưa lạnh, thường phát triển rất mạnh vào mùa đông. Phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 10 – 15 độ C. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, nấm đùi gà được trồng quanh năm và trở thành một loại thực phẩm rất phổ biến.

Thành phần dinh dưỡng

Bạn biết không? Nấm đùi gà được mệnh danh là nữ hoàng của các loại nấm. Lý do chính là chúng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà ít loại nấm nào mang lại được.

Trong loại nấm này có chứa nhiều Vitamin như B1, B12, E,… giúp tăng sức đề kháng của con người. Bên cạnh đó, trong thành phầncòn có nhiều nguyên tố vi lượng như photpho, canxi, protein, cali,… Đặc biệt, chúng còn chứa cả Polysaccharide – một hoạt chất có hoạt tính chống căn bệnh ung thư.

Công dụng của Nấm đùi gà – Nấm bào ngư Nhật

Giúp tăng sức đề kháng

Tốt cho hệ tiêu hóa

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Khả năng chống ung thư

Món ngon từ nấm đùi gà

Nấm đùi gà - Nấm bào ngư Nhật

Nấm đùi gà sốt sa tế, Nấm đùi gà kho nước tương, Nấm đùi gà kho tộ…

Có thể nói rằng, đây là một loại nấm có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Không những giúp cho bữa cơm trở lên hấp dẫn hơn mà còn tốt cho sức khỏe.

Để thưởng thức các món ngon hàng ngày các bạn có thể xem thêm tại: Phamfood.com và fb.com/phamfood.vn

Trả lời